Những thói quen không tốt ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tập gym của bạn

Ngoài việc tập luyện chuyên cần và lựa chọn đúng các bài tập thể hình cho nhu cầu và mục đích tập luyện của mình với các máy tập thể hình đặc biệt là cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, những người tập luyện thể hình cũng nên chú ý đến những thói quen xấu làm ảnh hưởng đến việc tăng cơ, tăng cân của mình. Những thói quen này không chỉ làm giảm hiệu quả tập của bạn mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể người tập luyện. Chính vì vậy ở bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết những thói quen không tốt có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tập gym của bạn mà bạn nên biết để có thể phòng tránh nhé.vợt bóng bàn

1. Thường xuyên uống rượu bia.

thường xuyên uống rượu bia không tốt cho thể hình

Các chất lên men nếu được sử dụng hợp lý sẽ mang đến những lợi ích cho đường ruột và tốt cho da. Nhưng nếu sử dụng rượu bia nhiều, nhất là ở các quý ông sẽ gây ra những hậu quả cho cơ bắp, hệ thần kinh và đường ruột. Hàm lượng alcohol cao sẽ làm loãng máu, cơ bắp kém săn chắc và dễ bị chấn thương trong lúc tập.
2. Hút thuốc lá làm giảm sức khoẻ, giảm hiệu quả tập

Đa số gymer không hút thuốc vì biết ảnh hưởng của thuốc lá đến cơ bắp. Không chỉ rượu bia mà thuốc lá cũng làm cho cơ bắp kém săn chắc hơn bởi các độc tố có trong nó. Sự thở là cội nguồn của sức khoẻ, những người nghiện thuốc lá sẽ gặp nhiều vấn đề về hô hấp dẫn đến sự hạn chế trong việc hít thở khi tập luyện, vừa chậm tăng cơ, vừa ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì một cơ thể khoẻ mạnh, hãy nói không với thuốc lá.

3. Tập đến kiệt sức hoặc vừa mới mệt đã nghỉ

Đây là vấn đề thường gặp nhất trong tất cả các phòng gym. Nhiều gymer tập đến buồn nôn hoặc thậm chí ngất xỉu. Việc này vừa làm chậm quá trình phát triển cơ, vừa dễ gây chấn thương. Ngược lại việc tập quá nhẹ cũng sẽ làm cơ bạn chậm phát triển, nhưng dù sao vẫn tốt hơn là không tập gì.bán vợt cầu lông tại hà nội

4. Ăn mì tôm nhưng lại nạp thừa thực phẩm bổ sung

Vấn đề này thường thấy ở sinh viên, vì số tiền có hạn mà lại bị ảnh hưởng bởi những quảng cáo về thực phẩm bổ sung dẫn đến ăn không đủ những vẫn cố gắng đầu tư. Những người tập thể hình thường sử dụng các loại thực phẩm bổ sung để cung cấp lượng protein và các vi chất dinh dưỡng và đây chỉ là bổ sung. Nếu bạn không đủ tiền thì nên đầu tư vào ăn uống cho đầy đủ dinh dưỡng trước đã.

5. Chuyện chăn gối hoặc tự xử quá đà

Vấn đề tế nhị thường gặp ở các gymer Nam nhất. Thật ra thì tập gym không làm ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý nếu như bạn có một chế độ nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý. Nhưng nếu bạn lạm dụng hằng ngày thì sẽ trở thành vấn đề đấy.Hướng dẫn bạn lựa chọn vợt cầu lông tốt nhất năm 2019