PDA

Xem bản đầy đủ : Những bước căn bản để quảng cá adwords đạt hiệu quả



thuy153
01-20-2016, 05:00 PM
Một trong những chiến lược marketing được sửa dụng nhiều nhất hiện nay là google adwords (http://www.scroll2click.com.my/what-is-search-engines-marketing-sem.html). Làm thế nào để adwords hiệu quả mà chi phí không quá cao. Dưới đây là một vài bước cơ bản để tối ưu quảng cáo adwords tốt nhất.


1. Xác định mục tiêu của chiến dịch là điều quan trọng
Đề ra một mục tiêu ban đầu để định hướng những bước tiếp theo tốt hơn

Hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của nó. Khi bạn quảng cáo nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút truy cập càng cao. Vị trí từ khóa(thông qua đấu giá) cũng tác động mạnh tới số lượng người ghé thăm website của bạn.


b. Để nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lần quảng cáo xuất hiện:
Bạn cần chú ý tới chất lượng của mẫu quảng cáo, đặc biệt là đưa ra những thông điệp quảng cáo hấp dẫn để thật hiệu quả. Bạn cũng nên chọn từ khóa cụ thể hơn là những từ chung chung. Bên cạnh đó có thể đánh vào các từ đồng nghĩa, từ sai chính tả,... Để nâng cao hiệu quả quảng cáo:
Đây là yếu tố rất quan trọng, nhưng cũng không dễ để thực hiện. Ở đây bạn không chỉ tối ưu hóa mẫu quảng cáo, lựa chọn từ khóa hiệu quả và đấu giá các vị trí tốt mà còn phải lựa chọn trang sản phẩm phù hợp với mẫu quảng cáo đồng thời nâng cao chất lượng nội dung để giữ chân khách hàng lâu hơn.
2. Nâng cao hiệu quả quản lý tài khoản
Quản lý tốt tài khoản Adwords sẽ cho phép nâng cao hiệu quả quảng cáo của bạn.
a. Hãy quản lý các chiến dịch quảng cáo theo từng chủ đề:
Môi chiến dịch nên thuộc một lĩnh vực, để khi quản lý rõ ràng hơn
b. Hãy chọn đúng ngôn ngữ hiển thị và khu vực địa lý:
Chọn ngôn ngữ và khu vực địa lý giúp bản báo cáo của bạn chính xác hơn.
c. Hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo có tính định hướng tốt:
Mỗi sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hiệu mà bạn đang bán đều có thể được tối ưu hóa thông qua các mẫu quảng cáo có tính định hướng khách hàng. Hãy xâydựng một danh sách các từ khóa và vị trí bạn hướng tới, sau đó chiathành nhiều nhóm quảng cáo tương ứng. Ví dụ: Bạn quảng cáo máy nghe nhạc, đừng quảng cáo chung chung mà hãy chia nó thành các mẫu quảng cáo theo model và theo nhãn hiệu.
d. Tránh trùng lặp từ khóa đối với mỗi quảng cáo
Google sẽ chỉ hiển thị một quảng cáo tương ứng với một từ khóa khi khách hàng tìm kiếm, do vậy khi phân nhóm các từ khóa nên tập trung tối đa vào mức độ hướng đối tượng và sử dụng nhiều mẫu quảng cáo với từng nhóm từ khóađó. Google sẽ luôn ưu tiên hiển thị các quảng cáo có hiệu quả cao hơn.
3. Website lựa chọn để quảng cáo cũng phải hiệu quả
Phân tích kỹ lưỡng và lựa chọn từ khóa cũng như đấu giá để chiếm vị trí sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thành công của chiến dịch quảng cáo.
a. Hãy nghiên cứu và lựa chọn kỹ lưỡng các từ khóa
Từ khóa liên quan trực tiếp tới sản phẩm/dịch vụ bạn đang muốn quảng cáo.Vậy hãy chọn từ khóa phù hợp nhất và thu hút được khách hàng tiềm năng,như vậy chi phí quảng cáo sẽ trở nên có hiệu quả. Hãy thử cả với những từ khóa đồng nghĩa, không dấu, có dấu, sai chính tả, tên sản phẩm, nhãn hiệu hoặc số hiệu hàng hóa và sử dụng công cụ từ khóa của Google để tham khảo sơ bộ.
b. Hãy chọn quảng cáo theo độ tương thích với từ khóa:
Có 4 mức độ tương thích của từ khóa bạn cần quan tâm:

Mứcđộ rộng (Broad match): Quảng cáo sẽ được hiển thị với từ khóa bạn chọn,với các từ đồng nghĩa, sai chính tả hay các cụm từ dài có chứa từ khóa.
Mứcđộ hẹp (Phrase match): Quảng cáo sẽ được hiển thị với từ khóa bạn chọnvà các cụm từ dài chứa từ khóa đó. Các biến thể như đồng nghĩa, đảo vịtrí, sai chính tả sẽ không hiển thị.
Mức độ chính xác (Exact match): Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị nếu tìm kiếm chính xác từ khóa đó.
Mức độ loại trừ (Negative match): Quảng cáo sẽ không hiển thị nếu tìm kiếm có chứa từ khóa bạn chọn.

Như vậy bằng việc chọn mức độ tương thích một cách khéo léo, bạn sẽ nâng cao hiệu quả quảng cáo hơn rất nhiều lần và giảm được chi phí Adwords.


Ngoài quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, Google còn cho phép nhà quảng có thể đưa thông điệp lên các websites trong mạng quảng cáo của Google(Google Content Network). Khách hàng sẽ chỉ nhìn thấy quảng cáo khi website quảng cáo có nội dung tương thích với mẫu quảng cáo. Vậy để đạt hiệu quả cao khi quảng cáo trên mạng quảng cáo Google cần:

Hãyloại bỏ những websites không phù hợp với nội dung quảng cáo của bạn. Vídụ: nếu bạn quảng cáo sản phẩm về sức khỏe, đừng nên đặt quảng cáo lêncác trang về ôtô.
Hãy quản lý quy trình đấu giá chặt chẽ nhằm bảo đảm tốt vị trí hiện tại và tỷ lệ CTR.
Hãy đưa một số từ khóa vào để tối ưu hóa quảng cáo.
Hãy dựa vào URL của website quảng cáo nhằm hướng tốt hơn tới các đối tượng và nâng cao hiệu quả.
Hãydùng công cụ tối ưu để lựa chọn websites phù hợp gồm: danh sách URL,chủ đề của websites, độ tuổi, giới tính và các thông số đánh giá đốitượng. Ngoài ra các định dạng quảng cáo cũng khá quan trọng đối với cácchiến dịch của bạn.

4. Hãy tạo mẫu quảng cáo đơn giản và rõ ràng
Nội dung cảu mẫu quảng cáo tác động lớn đến sự quan tâm của khách hàng. Vì vậy bạn cần lưu ý, khi tạo nội dung quảng cáo phải cô đọng, xúc tích, ngắn gọn, rõ ràng và có thể thêm những yếu tố gây kích thích người đọc view website.
a. Hãy đưa từ khóa vào quảng cáo của bạn
Khi khách hàng tìm kiếm thông tin có liên quan tới từ khóa, quảng cáo của bạn với từ khóa đó trong tiêu đề hay nội dung sẽ tác động tới nhu cầu của họ. Nếu thương hiệu của bạn đã khá tốt, có thể sử dụng tên thương hiệu để tăng mức độ nhận diện thương hiệu của bạn.
c. Hãy thử với nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
Với nhiều mẫu quảng cáo cho cùng một từ khóa sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả và thói quen click của người đọc, đó là cơ sở giúp bạn chọn mẫu quảng cáo hiệu quả hơn.
5. Tối ưu hóa website của bạn
Các chiến dịch quảng cáo sẽ là lãng phí nếu như website của bạn không giữ chân và giúp khách hàng quyết định chọn bạn. Vậy hãy trau chuốt website của bạn trước khi tính tới chiến dịch quảng cáo.
a. Hãy đưa khách hàng tới đúng trang mà họ muốn.
Nếu khách hàng tìm máy tính Dell, hãy cho khách hàng thấy trang giới thiệu về sản phẩm Dell của bạn, đừng đưa họ tới trang chủ (có quá nhiều sản phẩm khác) khiến khách hàng mất phương hướng.
b. Hãy đánh giá chính xác chất lượng website của bạn
Website của bạn có thu hút được khách không? Có dễ dàng giúp họ chuyển tới sảnphẩm khác không? Có giới thiệu cho họ những lợi ích họ sẽ được không?…Tất cả yếu tố này quyết định tới thành công của chiến dịch Adwords. Bạn có thể dùng Google Analytics để đánh giá và phát triển website của bạn tốt hơn nữa.
c. Hãy thử với nhiều nội dung
Các nội dung trên website bạn có thể thay đổi dễ dàng, vậy hãy thử kiểm traqua việc cung cấp thêm thông tin, hình ảnh, thay đổi một chút giao diệnvà tính tiện dụng. Sau đó bạn có thể kiểm tra hiệu quả của những thayđổi đó trước khi đi đến quyết định đổi mới.
d. Hãy quan tâm tới thói quen của người dùng

Hãy đưa những thông tin quan trọng hoặc hình ảnh sang bên trái, đó là nơi thông thường mắt sẽ lướt qua trước tiên.
Hãy thiết kế lại cấu trúc phân tầng của web để chỉ với 3 clicks là khách hàng có thể tới được thông tin họ cần.
Hãy cắt bỏ những pop-up và những hiệu ứng gây nhiễu khách hàng.
Hãy tạo những modul đơn giản nhất để khách hàng dễ dàng thanh toán hoặc liên hệ được với bạn.

6. Thường xuyên kiểm soát hiệu quả của quảng cáo


7. Theo dõi và điều chinh chiến dịch của bạn
Nếu một chiến dịch quảng cáo có dấu hiệu không mang lại hiệu quả, hãy nhanh chóng thay đổi và điều chỉnh các thông số như: thông điệp quảng cáo, từ khóa, trang web được quảng cáo, đơn giá đấu giá từ khóa…
So sánh với mục tiêu ban đầu của bạn và đích tới của quảng cáo là hiệu quả. vì vậy cần thường xuyên theo dõi và nhanh chóng điều chỉnh tránh mất phí vô ích.
Chúng tôi công ty chuyên giải pháp kinh doanh online: seo, sem (search engine marketing (http://www.scroll2click.com.my/what-is-search-engines-marketing-sem.html)) Mục tiêu của chúng tôi là giúp các doanh nghiệp lớn tăng hiệu quả bán hàng, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phổ biến hơn và tăng doanh thu nhanh chóng. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần chúng tôi giúp đỡ. Chúng tôi sẽ rất sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Xem thêm dịch vụ quảng cáo thương hiệu tại đây: sem provider (http://www.scroll2click.com.my/what-is-search-engines-marketing-sem.html)