PDA

Xem bản đầy đủ : Vì sao phải kiểm tra“góc đặt bánh xe”?



windylift
08-26-2016, 09:55 AM
Máy kiểm tra góc đặt bánh xe (http://tanphatmientrung.com.vn/chi-tiet/may-kiem-tra-goc-dat-banh-xe-1176-7) ra đời với vai trò kiểm tra tự động đo và hiệu chỉnh các góc đặt bánh xe một cách thuận tiện ngay cả các góc ẩn , góc trìu tượng chính xác

Việc thiết kế góc đặt bánh xe trong chế tạo xe hơi là một môn khoa học đảm bảo cho chiếc xe đó có được các tính năng tối ưu trong vận hành.

Một hiện tượng thường thấy trên đường phố là xe chạy thẳng nhưng vành vô-lăng không được cân và thẳng. Do đó mà người điều khiển phương tiện phải thường xuyên phải ghì tay lái và giữ vô lăng bằng hai tay để giữ cho xe chạy theo hướng thẳng, gây mệt mỏi và căng thẳng. Trong một số trường hợp chúng ta để ý có những xe (nhất là xe buýt và xe tải) có khi mắt thường cũng phát hiện ra khi xe đi thẳng nhưng đầu xe và đuôi xe không thẳng hướng với

Vì sao phải kiểm tra“góc đặt bánh xe”?

Máy căn chỉnh góc nghiêng


Máy kiểm tra góc đặt bánh xe (http://tanphatmientrung.com.vn/chi-tiet/may-kiem-tra-goc-dat-banh-xe-1176-7) Trong kỹ thuật ô tô các bánh xe được thiết kế sao cho chúng tạo thành những góc nhất định với thân xe và với mặt đường. Xe dù hiện đại đến đâu nhưng cấu tạo chung nhất là vẫn phải có bốn bánh tiếp đất. Điều này cho thấy ý nghĩa vô cùng quan trọng của bánh xe không chỉ là nâng đỡ toàn bộ của chiếc xe mà bánh xe còn được thiết kế mang tính hình học tối ưu để tạo cho chiếc xe đó có tính năng vận hành tốt như:
- Khả năng bám đường tốt nhất;
- Tạo cảm giác lái êm dịu nhất;
- Đảm bảo độ bền nhất cho các chi tiết cơ khí
- Giảm thiểu nhất độ mài mòn lốp xe.
Hiện nay tại Việt Nam đã có nhiều garage và xưởng thiết bị sửa chữa ô tô đã đầu tư các loại máy móc hiện đại để chỉnh góc đặt bánh xe của các thương hiệu nổi tương như Cormach, Standard...
Nhiều người sử dụng thắc mắc là ngay cả khi xe đã được căn chỉnh góc đặt bánh xe một cách cẩn thận nhưng vẫn bị “nhao” lái. Điều này chỉ có thể được khắc phục khi xe được cân chỉnh bằng máy có tính năng “cân bằng động” như máy Cormach của Italia, có thể phân tích được lực kéo ngang của lốp khi xe chuyển động trên đường, đây là lỗi khá phổ biến của lốp xe mà chúng ta phải có máy móc chuẩn đoán mới phát hiện ra và khắc phục dễ dàng.

Link chi tiết: http://tanphatmientrung.com.vn/chi-tiet/may-kiem-tra-goc-dat-banh-xe-1176-7